welcome to wasabi

Chào mừng các bạn đến với blog WASABI KOBOLD.

blog này được mở với mục đích chia sẻ kiến thức và học hỏi.
Vui nếu bạn quan tâm, mừng nếu bạn góp ý.

Mọi sao chép xin trích dẫn nguồn bài viết. Cảm ơn!

Wednesday, January 1, 2020

Hậu MẮT BIẾC


Sau khi Ngạn đi khỏi làng Đo Đo một thời gian thì trường Đo Đo có dự án xây mới trường học theo vốn ngân sách. Thế là có một đoàn về khoan khảo sát địa chất công trình, sau 1 tuần nghe tiếng nổ máy khoan địa chất thì Trà Long nhận lời yêu anh kỹ sư khảo sát. Thực ra công tác khoan có 5 ngày cho 2 hố khoan, mất 1 ngày Trà Long đưa anh địa chất lên đồi hoa sim và rồi ... tèn tén ten ... rất có hậu nhé 😉.
Hà Lan sau quả chạy theo tầu hỏa trẹo chân thì về chuyển nghề sang kinh doanh thời trang. Nàng nhập hàng tàu dán mác nhà may rồi bán cho khách tây, kinh doanh cũng ổn. Một thời gian thì bén duyên và lấy chồng là một ông chuyên gia nước ngoài, tận tụy thì như Ngạn và mạnh bạo hơn thì hơn cả Dũng. Cuối cùng ông trời không phụ nàng.
Hồng thì vào Sài gòn mở trung tâm dạy ngoại ngữ rồi một thời gian cua được một bác cán bộ cấp sở, hơi già tí nhưng tiền thì khỏi nghĩ.
Còn Ngạn ra sao thì mặc kệ Ngạn, Ngạn khổ cũng đáng đời vì Ngạn dại (một năm trời đánh đàn cho Hà Lan nghe mà không chốt hạ được thì là quá đần chứ gì nữa), và vì Ngạn đã tạo nghiệp do reo sầu tới 3 người phụ nữ đẹp. Nghe đâu Ngạn ra Hà Nội, không xin được việc, đành vừa chạy Grab vừa học lại đại học tại chức chuyên ngành Địa kỹ thuật để ... trả nghiệp. Học mãi mới xong vì dính nợ mấy môn Cơ học đất với Sức bền kết cấu. Nguyễn Nhật Ánh mà cho Ngạn đi học ngành này từ đầu phim thì đâu đến nỗi, đỡ khổ bao người.
Hết.
PS: các bố các mẹ có con sắp hết phổ thông nhớ lưu ý có ngành Địa kỹ thuật nhé, học ngành đó cho đời đỡ khổ 😁

No comments:

Post a Comment