welcome to wasabi

Chào mừng các bạn đến với blog WASABI KOBOLD.

blog này được mở với mục đích chia sẻ kiến thức và học hỏi.
Vui nếu bạn quan tâm, mừng nếu bạn góp ý.

Mọi sao chép xin trích dẫn nguồn bài viết. Cảm ơn!

Saturday, July 19, 2014

chuyện kể Tâm nghe


Không có time để viết, chỉ cóp và úp lại sms chatting kể chuyện cho Tâm . Nội dung đã lược bỏ những từ ngữ văng tục cho cho nó lịch sự. Thông cảm, Tâm là vậy, phải tục mới chịu hiểu.

(Tâm là 1 thằng bạn chát chém gió, tốt bụng nhưng tối dạ, là nhà khoa học với cả tá bài tạp chí cuốc tế về pp số, nhưng kiến thức xã hội rất lởm khởm).

chuyện thế này:

Hôm nay tao nhận được email dụ dỗ đi xem biểu tình từ bọn phụ trách sinh viên nước ngoài của trường. Bọn nó dùng từ ''bunt'' để dụ dỗ tao, bunt tiếng Đức tạm dịch là đa màu sắc, như thể mời tao đi xem một sự kiện văn hóa. Liếc nhìn thấy mail list thấy toàn thằng từ các nước tiến bộ như VN, Tàu, Thổ, Ả rập và mấy cái tên kiểu đu đu li li la la, chắc dân nam á, phi, hin đu hay hồi giáo, đấy là tao đoán thế. Thấy ngộ nghĩnh thì đi thôi, dù đang quắn đít với giáo.

Mò ra địa điểm như thông báo, đó là trung tâm thành phố xinh đẹp tao ở, đẹp thế nào xem ảnh tao khoe trên fb thì khắc rõ :D.
Giờ biểu tình là buổi chiều, đã hết giờ làm việc nhá, bọn này nó không tùy tiện tổ chức vào giờ hành chính như ở đâu đó vẫn làm. Tao ra đã thấy dân tình ở đó, họ ra theo thông tin đưa trên báo 2 ngày trước, chắc cũng có các thông báo ngầm kêu gọi kiểu tao nhận được. Đông phết, già có, trẻ có, con nít cũng đầy. Tao thấy khá nhiều gương mặt trí thức ở trường ĐH. Mặc dù buổi chiều nhưng để ý thấy có nhiều ô tô đổ về trung tâm để tham dự.

tuyên bố khai mạc 
tuyên bố khai mạc

Đúng giờ như hẹn,  chủ tọa tuyên bố meeting. Chủ đề là Demokratie, tra từ điển nó là dân chủ, nôm na là biểu tình ủng hộ dân chủ, nghe quen nhở. Sự chuẩn bị không quá hoành, nhưng có micro, loa thùng khuyến mại nhạc đệm kèm theo vỗ tay của quần chúng. Có một cái banner đề khẩu hiệu trên đó, mọi người cùng ký vào để thể hiện tinh thần ủng hộ dân chủ. Có thằng đầu đen cũng ký nhá, nhẹ dạ dễ bị dụ nhể.
ký ủng hộ dân chủký ủng hộ dân chủ
thằng đầu trọc tóc đen này đang chổng mông lên ký. Khẩu hiệu trên băng rôn có nghĩa là ''chúng ta là dân chủ, chúng ta đấu tranh cho dân chủ và chúng ta là một khối dân chủ'', đại loại thế. 
thằng đầu trọc tóc đen này đang chổng mông lên ký. Khẩu hiệu trên băng rôn có nghĩa là ''chúng ta là dân chủ, chúng ta đấu tranh cho dân chủ và chúng ta là một khối dân chủ'', đại loại thế.

Thị trưởng thành phố phát biểu, giới thiệu các thành phần tham dự: phía chính quyền có, phía trường đại học có, đại diện các đảng phái có, phía nhà hát có...Mọi người tập trung khá đông, so với thành phố 40k dân.
dân tình đang đợi NPD, tp 40k dân tập trung thế này là đông rồidân tình đang đợi NPD, tp 40k dân tập trung thế này là đông rồi

Các ngả vào khu trung tâm đều có cảnh sát đứng đen kịt, trang bị hầm hố tối tân. Tao thấy vậy càng thêm tò mò. Mỗi người được phát 1 cái còi, để làm gì thì tao cũng biết quái đâu, đưa là cứ cầm thôi, không phải dao hay súng thì sợ chó gì.

Rồi hiệu trưởng trường đại học lên phát biểu, thực ra là diễn thuyết. Nôm na vẫn là về dân chủ, chống phân biệt chủng tộc, đặc biệt với sv nước ngoài. Có nhắc tới VN, và một số nước chung mức tiến bộ khác. Đại loại là bọn nó đến đây học, nghèo nhưng không hèn, trông xấu bẩn nhưng tử tế... chúng nó cần được đối xử công bằng... đấy là tao nghe bập bõm rồi tự luận ra thế, chứ học tiếng Đức toàn ngủ gật với ngắm cô giáo thì làm sao nghe hết được, hihi.

Mà bọn này phát biểu rất ngon lành nhé, cũng có tờ giấy làm phao cầm tay nhưng chỉ thỉnh thoảng liếc qua, còn lại nói bo nhưng bài bản đâu ra đấy. Không như các thần tượng của tao chăm chú vật vã đọc tuyên bố chủ quyền biển đảo hay dán mắt mê man đọc diễn văn kỷ niệm một sự kiện hào hùng chói lói nào đó.

Đến đây thì tao mới biết mục đích của cuộc biểu tình. Hóa ra là biểu tình để chống biểu tình. Nguyên do là bọn đảng NPD đăng ký tổ chức meeting để pr vận động cho đảng của của chúng nó. Các tổ chức xã hội của thành phố đứng ra tổ chức chống lại hoạt động này của NPD.

NPD là đảng dân tộc Đức, bọn này làm gì, lấy gì làm cơ sở tao cũng biết đếch đâu. Thấy bảo là chúng nó theo chủ nghĩa bài ngoại, tôn thờ dân tộc thượng đẳng, phân biệt chủng tộc... túm lại là theo chủ nghĩa phát xít. Thằng chủ tịch Đảng này từng bị kết án tù vì kích động phân biệt chủng tộc, đấy là hóng đồn thế, cụ thể thế nào đi mà gúc. Không biết bọn nó đăng ký biểu tình khi nào, chỉ biết chọn đúng sau ngày kết thúc uôn cắp, nhẽ chúng nó đã tính toán cả rồi?!?

Bọn NPD đến muộn so với giờ chúng nó đăng ký meeting, có liên lạc thông cáo lại với ban tổ chức. Chủ trì hội biểu tình chống biểu tình thông báo dân tình tạm thời có thể giải tán, quay lại sau 30 phút. Tao cũng giải tán, tranh thủ đi dạo phố ngắm các tình yêu của tao, keke.

Lúc sau quay lại, cũng vừa lúc bọn NPD tới. Cảnh sát huy động đông nghịt, đứng ngăn giữa NPD và phe chính nghĩa (cứ gọi vậy vì tao đứng trong hàng ngũ này, tao đứng đâu thì đương nhiên đó phải là chính nghĩa, mày hiểu chứ???)
toàn thể bộ sậu NPDtoàn thể bộ sậu NPD

Ảnh bọn NPD đấy, bọn này ít một dúm, lèo tèo, chả khác nào hội biểu tình ở nhà, cũng băng rôn, cờ, loa đài nhưng ko được đón tiếp. Tao đếm cả chú ngẫn nát rượu lạc vào vẫn chưa tới 20 người. NPD vừa dừng xe là phía chính nghĩa hò hét, thổi còi, hô phát xít cuốn xéo. Vui lắm, hàng trăm người thổi còi inh hỏi, đinh tai nhức óc. Phải ở đấy mới biết được điếc tai thế nào, tao thần kinh yếu phải lượn ra xa theo dõi chứ ở giữa đám đông tiền đình rối loạn thì bỏ mẹ. Phía NPD đọc diễn văn thì bên này thổi còi và bật nhạc ráp qua loa thùng công suất lớn. Dân tình phe chính nghĩa đông nghịt, bâu kín quảng trường, nhưng quy củ đứng về một phía đối diện với bọn NPD, ngăn cách là hàng rào cảnh sát.

Bọn NPD cũng chì, chúng nó vẫn cứ đọc diễn văn, tất nhiên ma nó thèm nghe. Chắc chỉ thằng đọc và mấy thằng đứng gần biết chúng nó nói gì. Bọn nó thay nhau đọc kéo dài cả tiếng đồng hồ. Chắc cũng hay ho lắm, đoán thế, pr mà. Quảng trường trung tâm ồn như sân vận động diễn ra uôn cắp.

Một hồi dài chán chê thì NPD cũng kết thúc, cũng cảm ơn, cũng cầu chúc nọ kia, rồi cuốn gói. Dân tình hò reo như ăn mừng cup vô địch bóng đá đêm qua. Thị trưởng cảm ơn dân tình chính nghĩa và tuyên bố giải tán, coi đây là 1 thắng lợi cho đông đảo người Đức. Có vẻ bọn nó hồ hởi thật sự mày ạ, lần đầu tao được bạn Đức rủ vào quán ăn uống mà không phải chia tiền, nó bảo mời tao ăn mừng cho người Đức.

hết mẹ chuyện, chiến lợi phẩm của tao là cái còi, hehe.

clip và một số hình ảnh khuyến mại về cuộc biểu tình

https://www.youtube.com/watch?v=KUa0m02e214

thị trưởng phát biểuthị trưởng phát biểu
toàn cảnh tòa thị chính tp tao đấy, nhìn quê nhỉtoàn cảnh tòa thị chính tp tao đấy, nhìn quê nhỉ
xe cảnh sát tại một ngả đường vào quảng trườngxe cảnh sát tại một ngả đường vào quảng trường
thị trưởng thông báo chiến thắng, cảm ơn mọi người và tuyên bố giải tán. Trong ảnh, phía sau thị trưởng là hiệu trưởng, hiệu phó trường ĐHthị trưởng thông báo chiến thắng, cảm ơn mọi người và tuyên bố giải tán. Trong ảnh, phía sau thị trưởng là hiệu trưởng, hiệu phó trường ĐH
xe chở trang thiết bị âm thanh cho phe chính nghĩa 
xe chở trang thiết bị âm thanh cho phe chính nghĩa

No comments:

Post a Comment